Làm thế nào để bảo vệ thời gian chiếu bóng đèn

  • tháng 11 09, 2017
  • By Maychieugiare.net
  • 0 Comments

Giống như người dùng cũng biết, thời gian sử dụng của máy trình chiếu liên quan tới giờ sử dụng của bóng đèn chiếu. Đây chính xác là 1 phần rất cần thiết nhất trong thiết bị máy chiếu do vậy bạn phải đưa ra biện pháp để bảo vệ cũng như cải thiện giờ hoạt động của bóng đèn.



Trước tiên, người sử dụng nên biết rằng thời gian chiếu của thiết bị máy chiếu không chỉ dựa vào cấu hình của nhà sản xuất đưa ra mà chức năng này còn dựa vào phương pháp bạn dùng và vệ sinh nó như nào. Để thực hiện được điều đó, hãy cùng tham khảo những cách hữu hiệu dưới đây nhé.

Có thể bạn muốn biết: biện pháp vệ sinh máy chiếu Optoma sao cho đúng cách tại đây

1. Biện pháp dùng máy

- Sau khi phát xong, bạn nên giữ bóng đèn chiếu nguội hẳn với mục đích cải thiện thời gian sử dụng đèn chiếu.
- Tuyệt đối không di chuyển máy qua lại nếu như đèn vẫn đang sáng do vậy sẽ làm cho bóng đèn bị cháy hay hỏng hóc.
- Kể cả lúc model này đang hoạt động cũng nhất định không được làm rung máy do vậy sẽ làm hỏng những được mạch cũng như những bộ phận bên trong máy. Những linh kiện này cực dễ hỏng.
- Rất nhiều những thiết bị trong thời gian gần đây đều tích hợp tính năng ECO. Chức năng này làm kéo dài số giờ hoạt động của bóng đèn chiếu và tiết kiệm điện năng, nâng độ sáng của bóng chiếu khiến khung hình chiếu trong sáng nhất.

2. Vệ sinh và bảo dưỡng máy chiếu projector

- Đặt máy projector ở các địa điểm thoáng, không có nhiệt quá khủng hay phần trăm độ ẩm quá nhiều vì như vậy sẽ làm cho đèn chiếu bị giảm chất lượng chiếu hoặc dễ cháy nổ.
- Thường xuyên làm sạch tấm lọc bụi vì đây là nơi có bụi nhiều nhất. Nếu như tích tụ quá nhiều sẽ dẫn đến việc khó thông gió, nhiệt độ tích tụ trong máy chiếu quá lâu sẽ làm cháy nổ. Khoảng thời gian phù hợp nhất để dọn vệ sinh tấm lọc bụi là 1 quý/lần (nếu chiếu ít), 1 tháng/1 lần nếu chiếu nhiều.
- Nếu thời tiết quá khắc nghiệt như trời quá cóng hoặc nhiệt độ quá cao thì người sử dụng phải biết sắp sếp cho nó không phải tiếp xúc các môi trường như vậy. Ví dụ, nếu trời lạnh thì cần phải sử dụng máy chiếu trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ hoặc có thể phủ khăn lên bề mặt thiết bị để bảo vệ. Nếu như máy chiếu vận hành quá dài trong các môi trường này thì sẽ cực kỳ nhanh hỏng.

Chú ý: khi thay bóng đèn máy trình chiếu cần tuân thủ theo các bước bên dưới đây:

- Bỏ ốc vít thật cẩn thận, nhất là những sản phẩm máy chiếu mini tiện lợi
- Vì đèn chiếu là 1 vật vô cùng dễ bị vỡ vì vậy nên lúc bỏ nên chú ý là tuyệt đối không được động vào bề mặt thủy tinh do đó sẽ làm cho bóng chiếu bị giảm chất lượng hoặc vỡ. Người sử dụng chỉ được chạm vào phần kim loại ở trên phần trên bóng.

Tham khảo: sản phẩm máy chiếu led giá rẻ Tyco T35A dễ lắp đặt dễ dàng bảo quản nhất hiện tại

You Might Also Like

0 nhận xét