Cách lựa máy chiếu cho người cấp cao

  • tháng 8 19, 2017
  • By Maychieugiare.net
  • 0 Comments

Một model máy chiếu gọn gàng, dễ di chuyển và có thể dùng ở bất cứ nơi nào chắc chắn là yếu tố cần thiết đối với các người hay phải đi xa, nhất là những người cấp cao. Tiêu chí này không chỉ phụ thuộc vào hình dáng bên ngoài mà chất lượng chiếu cũng như độ tiện dụng cũng vô cùng cần thiết. Vì vậy phải chọn mua như thế nào mới phù hợp?


Doanh nhân thường xuyên phải đi lại nhiều với mục đích tham gia hội thảo hoặc ký kết hợp đồng. Thế nên việc sử dụng một model máy chiếu giá rẻ ưng ý thì quả là hoàn hảo phải không. Bên dưới đây sẽ là 1 số tiêu chí để lựa chọn thiết bị chiếu tốt nhất nhé.

1. Công nghệ kỹ thuật của thiết bị chiếu

Như chúng ta đã tìm hiểu, cân nặng của sản phẩm chiếu phần lớn dựa vào công nghệ. Tùy theo loại công nghệ mà người ta sẽ lựa chọn một khối lượng khác nhau. Nếu mục đích của các bạn muốn di chuyển nhiều thì bạn nên tích hợp công nghệ DLP hoặc công nghệ chiếu LED bởi vì chúng cực kỳ gọn nhẹ, chỉ gần 1 kg, còn đối với LCD thì có vẻ nhiều cân hơn 1 chút.
Không chỉ có vậy, công nghệ DLP còn giúp máy vận hành mạnh mẽ mà không cần tắt, cho khung hình chất lượng với chỉ số tương phản mạnh mẽ và sáng rõ. Tuy nhiên, nếu phát trong không gian đông người thì chỉ LCD mới cho kết quả hoàn hảo nhất, vì cường độ sáng của máy chiếu LCD có thể đạt đến 7000 Ansi Lumen.

2. Khả năng chiếu sáng của thiết bị chiếu

Độ sáng, tối của hình ảnh được chiếu ở trên bề mặt chiếu đều phụ thuộc vào độ sáng. Yếu tố này không chỉ kiểm soát lượng ánh sáng được trình chiếu trong phòng mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của khung hình đó nữa.
Lựa chọn mức chiếu sáng dựa vào kích thước của màn hình và diện tích không gian chiếu. Nếu như không gian đó có mức sáng không lớn, khung hình to 1,8m thì nên mua loại tích hợp cường độ sáng từ 1200 - 1500 lumens ( có thể là may chieu mini Tyco T1500, T1500A, .....), Còn nếu không gian đó sở hữu mức sáng cao, và nó không thể tự điều chỉnh theo ý của bản thân thì chỉ có thể sử dụng mẫu chiếu có cường độ từ 2500 - 3500 Lumens trở lên.

3. Máy chiếu và chỉ số phân giải hình ảnh

Đầu tiên chúng ta cần chọn 1 chiếc máy chiếu tương thích với những dòng PC/máy tính bảng hay điện thoại để có thể nhận thông tin. Ngoài các bài diễn thuyết với thông tin được chiếu ở trên Slide thì người sử dụng còn sử dụng thêm đoạn phim hoặc clip nhằm tạo sự sinh động cũng như tìm kiếm sự quan tâm của khách hàng hơn.
Hiện nay, máy chiếu có vô số độ phân giải khác nhau. Tuy nhiên để phù hợp với yêu cầu của doanh nhân thì chỉ có 1 số loại sau đây:
- Chỉ số phân giải 800 x 600 pixels: thích hợp để dùng cho giải trí gia đình hoặc các định dạng nội dung như word, excel, powerpoint,...Trên màn hình rộng
- Độ phân giải hình ảnh 1020 x 768: đang được sử dụng thông dụng nhất ở trong những thiết bị dành cho doanh nhân đó là những dòng máy của Optoma như Optoma X312 giá rẻ, Optoma PX318,...


- Chỉ số phân giải hình ảnh SXGA: mục đích trình chiếu hình ảnh có độ nét cực cao, tuy nhiên mẫu này thường có mức giá cực kỳ cao và kích cỡ của nó cũng vô cùng nặng., Không phù hợp để di chuyển

You Might Also Like

0 nhận xét