Dùng máy chiếu cho giảng dạy phải biết những điều nào?

Không hẳn model máy chiếu nào có giá rẻ cũng có thể thích hợp được trong nhu cầu dạy học. Một mẫu máy chiếu thích hợp phải hội tụ được các thông số tương thích. Còn trong chuyện lắp đặt máy chiếu giảng dạy giá rẻ người sử dụng cần biết các điều chú ý bên dưới nhé.



Đầu tiên mọi người phải tìm máy chiếu tương thích với nhu cầu giảng dạy. Đánh dấu ra các điều mà bạn kỳ vọng cho thiết bị máy chiếu mà bạn muốn có như file giảng dạy thường thế nào, dùng ở đâu, môn học chính, diện tích lớp học, sử dụng cơ động không,… Đọc thông số của các sản phẩm máy chiếu đang bán ra trên thị trường để thấy được nhu cầu của chúng ta đề ra ở trong dòng máy chiếu nào. Ở máy chiếu mọi người sử dụng trong gia đình để xem video, xem bóng đá,.. thì bạn có thể dùng những dòng máy chiếu mini của hãng tyco. Máy chiếu mà dùng trong quán café, lớp học, phòng họp người dùng nên dùng máy chiếu nhà sản xuất optoma, sony, Epson, hitachi, pansonic, viewsonic,… và quan trọng phải có cấu hình đáp ứng. Thông thường các máy chiếu dạy học cần có cường độ sáng mạnh hơn 3000 ansi lumens để trình chiếu rõ ràng.

Màn chiếu chắc chắn cũng phải phù hợp với máy chiếu bạn mua và thích hợp với sức chứa của lớp học. Bình thường màn chiếu 120 inch có thể đáp ứng được cho khoảng năm mươi học sinh. Cũng tùy vào thực tế sử dụng mà dùng màn chiếu treo trần hoặc màn chiếu di động, sử dụng màn thông thường hay màn chiếu điện.

Các ngõ kết nối cần nhiều vì máy chiếu giảng dạy liên kết với nhiều cổng thì việc liên kết bài giảng từ những thiết bị của các bạn sẽ ổn hơn nữa. Phải chắc chắn có thể hoạt động được mà không gián đoạn, không chỉ thế cũng cần lưu ý đến truyền dẫn không dây.



Người dùng hãy chọn model máy chiếu cho giáo dục có thời gian sống bóng đèn cao ví dụ optoma x341, optoma px318, … cũng như nhiều dòng máy khác để tiết kiệm tiền sửa chữa. Lựa chọn máy chiếu bao gồm tính năng trình chiếu liên tục trong thời gian dài để đảm bảo liên tục các bài thuyết trình. Sở hữu máy chiếu tích hợp đa dạng ngôn ngữ phù hợp trong giáo dục, cần có tiếng việt để khi bạn sử dụng sẽ đơn giản hơn.

Lưu ý thêm cho người sử dụng về một số điều để dùng máy chiếu. Chú ý bảo quản máy chiếu trong thời gian sử dụng thật tốt: không gian địa điểm đặt máy chiếu không được ẩm thấp, hoặc quá nóng,… Khi sử dụng xong máy chiếu người dùng cần cất giữ cẩn thận. Nếu điều chỉnh các phím bấm trên bàn phím các bạn nên bấm vừa đủ lực tránh trường hợp ấn quá mạnh, nhấn không ngừng. Với những máy chiếu đặt bàn phải đặt chắc chắn tuyệt đối không dịch chuyển trong lúc máy còn trình chiếu. Cùng với đó phải tắt máy sau khi sử dụng để hạn chế cháy chập không mong muốn.

You Might Also Like

0 nhận xét