Làm sao để cải thiện tuổi thọ bóng đèn máy chiếu

  • tháng 9 28, 2017
  • By Maychieugiare.net
  • 0 Comments

Hạn sử dụng của bóng đèn gắn liền với số giờ hoạt động của thiết bị chiếu vậy nên việc sử dụng bóng đèn chiếu hợp lệ sẽ hỗ trợ chúng ta giảm được khá nhiều chi phí sửa đổi dòng máy này đấy. Tuy thế việc phải làm sao để nâng cấp thời gian chiếu bóng đèn chiếu thì các gia đình nên tham khảo bài đọc dưới đây để hiểu thêm nhé.



- Đặt máy tại nơi thông thoáng và rộng rãi: thường thì những mẫu nghe nhìn đều sẽ được bảo vệ ở những nơi có không khí khá rộng rãi cũng như thiết bị chiếu cũng thế. Khi thiết bị hoạt động sẽ gây ra một lượng nhiệt tỏa ra cực kỳkhủng mà nhiệt lượng đó sẽ được thoát ra đằng khe thoát nhiệt do đó nhất định không gian để model chiếu phải hợp lý để lượng nhiệt nhanh chóng thoát ra. Không chỉ có vậy, bạn tuyệt đối không thể đặt model ở sát tường hoặc các vật giống như bề mặt trường do như thế sẽ gây khó khăn việc thoát nhiệt độ.


- Vệ sinh máy chiếu theo tháng: các yếu tố gây có sự tương tác trực tiếp đến chức năng vận hành của bóng đèn bao gồm bảng lọc, lỗ thoát nhiệt,.. Khi bụi bẩn bám nhiều vào bảng lọc cũng như lỗ thoát khí sẽ làm cho máy chiếu bị nóng lúc hoạt động rất dễ dẫn tới cháy bóng đèn chiếuThời kỳ tẩy rửa phù hợp nhất rơi vào khoảng 3 tháng

- Dùng model chiếu hợp lý: nếu bóng đèn chiếu vẫn đang phát người sử dụng tuyệt đối không được mang đi hoặc lắc máy chiếu do như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nổ bóng đèn, giảm bớt thời gian chiếu hoặc đứt dây tóc. Nhất là các model máy chiếu mini cầm tay rất dễ bị hư hại các phần bên trong thiết bị này. Không chỉ có vậy, khi off thiết bị cần phải đợi đèn chiếu bớt nóng rồi mới off do như thế sẽ tăng được tuổi thọ của bóng đèn chiếu.

- Hãy lựa chọn dòng máy có khả năng ECO như máy chiếu Optoma X341, máy chiếu Optoma X312, máy chiếu PX3123,..ưu điểm của chế độ này là tính năng tiết kiệm điện năng cũng như an toàn với môi trường. Đặc biệt, chế độ này còn hạn chế độ sáng của bóng đèn để trợ giúp máy bền hơn. Hãy luôn cài đặt tính năng Eco thích hợp với nơi chiếu để tạo nên hiệu quả tốt nhất nhé.

- Cài bóng đèn đúng cách: đèn chiếu là một dòng máy cực kỳ dễ rơi vỡ vì vậy khi trang bị và lúc thay thế bóng đèn chiếu các bạn cần phải lắp đặt từ từ. Lúc đổi bóng đèn, các ngón tay nhất định phải đặt vào đầu kim loại đặc biệt là không được cầm trực tiếp vào mặt bóng do chất nhờn của lòng bàn tay tiết ra sẽ làm tay mượt hơn và có thể khiến bóng đèn bị nổ|làm rơi hay hỏng bóng chiếu khi chiếu.
Bảo vệ bóng đèn cũng như bảo vệ thiết bị chiếu của người sử dụng. Bởi vậy mà các bạn cần thực hiện đúng theo các chú ý ở trên để vừa xuất hiện kết quả trình chiếu chất lượng lại vừa ngăn ngừa được tối đa tiền bạc.

You Might Also Like

0 nhận xét