Những chú ý về đèn chiếu mà bạn nên biết

  • tháng 9 05, 2017
  • By Maychieugiare.net
  • 0 Comments

Bóng đèn máy chiếu là một bộ phận không thể thiếu quan trọng trong sản phẩm máy chiếu. Do vậy, các bạn phải khám phá để có thể dùng cũng như bảo vệ cho tốt. Ở bài viết dưới đây, maychieuhanoi.org sẽ mang đến cho mọi người 1 số lưu ý về đèn chiếu máy chiếu.

Đèn chiếu là bộ phận đắt tiền nhất ở sản phẩm máy chiếu, cho dù là máy chiếu giá rẻ , kết hợp phần thấu kính để cho ra ánh sáng khi chiếu lên màn hình.
1 sản phẩm chiếu có thể dùng 1- 5 chiếc bóng đèn nhờ vào diện tích hiển thị và khả năng vận hành của model máy chiếu đó. Tuổi thọ của nó được xem là thước đo tuổi thọ của máy chiếu nhưng cũng có ảnh hưởng ở ngoài như môi trường, cách bảo quản, ...Làm kết quả trình chiếu cũng mờ dần hơn.
Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại bóng chiếu khác nhau và mức giá của nó cũng rất đắt. Trước khi thay thế bóng đèn thì hãy lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo hình chiếu sau này vẫn đạt hiệu quả như lúc ban đầu.
Đa số khách hàng chọn mua máy chiếu thường tò mò là đèn chiếu của sản phẩm này có thể chiếu được bao nhiêu thời gian. So với các model bóng thông thường thì tuổi thọ của máy chiếu chỉ dừng lại ở khoảng 2.000 - 3.000 H, hay các dòng cải tiến hơn là từ 8.000 - 10.000. Trong mức này các bạn có thể thấy ở những model trình chiếu của máy chiếu Optoma như máy chiếu Optoma X312, Optoma S341, ... Hoặc thương hiệu Hitachi như máy chiếu Hitachi ED-27X,... Đặc biệt, công nghệ bóng đèn chiếu LED cho độ bền lên đến 30.000 -50.000 Giờ cho phép người sử dụng trang bị trong quãng thời gian là 8 - 10 năm.

Dưới đây là một vài điều mà người sử dụng cần phải chú ý về đèn chiếu

- Không được rút điện ngay khi tắt máy và không được sử dụng máy chiếu khi đèn chiếu còn có nhiệt độ cao. Vì sẽ làm đứt dây tóc cũng như vỡ bóng đèn
- Không được khởi động thiết bị liên tục, sử dụng khả năng chiếu tiết kiệm điện năng để tối ưu năng lượng hoạt động của bóng đèn chiếu
Xem thêm: máy chiếu Tyco tích hợp bóng led
- Giữ máy chiếu ở những địa điểm thoáng khí
- Luôn luôn làm sạch theo chu kỳ để bảo đảm bụi bẩn sẽ không xuất hiện trên bóng đèn
Nếu như các bạn nhận ra độ sáng của bóng đèn không còn rõ nét, hình ảnh mờ đi theo thời gian hay những trường hợp bóng đèn bị nổ hoặc những nguyên nhân khác thì có lẽ người sử dụng nên lắp bóng đèn khác.

You Might Also Like

0 nhận xét